Đường dây nóng cứu hộ, cứu nạn: 02437.333.664 - 02437.349.821 - 069.696.348 - Fax:02437.333.845

Thống kê truy cập Online: 363 Tổng số truy cập: 7,647,400

< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 >

Xã đảm bảo đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu quy định về phòng, chống thiên tai tại chỗ” trong xây dựng Nông thôn mới

Sáng ngày 28/6/2019, tại Hội trường UBND xã Ea Ô, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, Ban Chỉ đạo TW về PCTT đã tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng mô hình thí điểm “Xã đảm bảo đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu quy định về PCTT tại chỗ” trong xây dựng Nông thôn mới.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có GS.TS. Nguyễn Tuấn Anh, Chủ nhiệm Chương trình KHCN phục vụ xây dựng NTM; Ông Nguyễn Đức Quang, Cục trưởng Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai - Chủ nhiệm dự án; Ông Trần Nhật Lam, Phó Chánh văn phòng Văn phòng Điều phối NTM TW; PGS.TS Nguyễn Hữu Huế, Viện trưởng Viện kỹ thuật Công trình-Trường Đại học Thủy lợi-Thư ký dự án; Ông Mai Trọng Dũng, PGĐ Sở NN và PTNT-Uỷ viên thường trực BCH PCTT&TKCN tỉnh Đắk Lắk; Bà Phan Thị Thu Hiền, Chánh Văn phòng BCH PCTT&TKCN tỉnh Đắk Lắk; Ông Lê Đình Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện-Phó TBTT BCH PCTT&TKCN huyện Ea Kar; Lãnh đạo chuyên viên Phòng NN phòng NN và PTNT huyện; đại diện lãnh đạo UBND 09 xã, thị trấn thuộc huyện Ea Kar; Về phía xã Ea Ô, có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND,  trưởng các ban, ngành đoàn thể và 21 trưởng thôn trong xã.

Xã Ea Ô, huyện huyện Ea Kar, được chọn là 1/6 xã đại diện cho khu vực Tây Nguyên thí điểm xây dựng mô hình “Xã đảm bảo đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu quy định về phòng chống thiên tai tại chỗ trong xây dựng nông thôn mới”.

Xã Ea Ô nằm phía Nam huyện Ea Kar, có diện tích đất tự nhiên 5.558 ha, có 21 thôn, có 2.902 hộ với 12.155 nhân khẩu, gồm 11 dân tộc sinh sống. Xã nằm trong khu vực có địa hình thấp, có sông Krông pách chảy từ Đông sang Tây chia cắt địa bàn xã làm đôi nên thường xảy ra 2-3 trận lũ, ngập lụt, kéo dài 2-5 ngày vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11 với lượng mưa chiếm 90% tổng lượng mưa cả năm, và hạn hán vào mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 4). Những năm 2016, 2017, nhất là bão số 12/2017 (Damrrey) quét qua địa bàn xã gây thiệt nặng nề về nhà cửa, tài sản của nhân dân. Mặt dù thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, nhưng xã không có thiệt hại về người. Năm 2016, sau 5 năm xây dựng (2011-2015), xã hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM.

Vị trí xã Ea Ô, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận về các hoạt động chính của Dự án và sự phối hợp của các bên nhằm hiện thực hóa các nội dung tiêu chí trên thực tế để đúc kết, nhân rộng cho các địa phương khác trong huyện, trong tỉnh và khu vực Tây Nguyên. Hội nghị cũng đã lắng nghe các khó khăn, vướng mắc từ người dân và chính quyền địa phương xã Ea Ô và các đề xuất, kiến nghị để việc xây dựng mô hình đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Khảo sát cầu thôn 2C, xã Ea Ô, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk

Kết luận tại Hội nghị, Ban chủ nhiệm dự án cam kết phối hợp với địa phương để triển khai tổ chức dự án đồng thời kết hợp các nguồn lực từ Dự án với nguồn vốn đối ứng của tỉnh Đắk Lắk; các nguồn hỗ trợ từ Quỹ Phòng chống thiên tai của tỉnh, Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai, Hội Chữ thập đỏ,…Trong quá trình thực hiện tạo ra mô hình điểm về huy động các nguồn lực thực hiện để các địa phương khác tham khảo và học tập. Về phía địa phương tiếp thu những nội dung trong dự án và quán triệt tinh thần tới toàn bộ lãnh đạo xã, bố trí cán bộ phối hợp với trung ương để triển khai dự án đạt hiệu quả cao. Sau hội nghị, đoàn đã cùng địa phương đi khảo sát các điểm xung yếu về PCTT trên địa bàn xã./.

Văn phòng TT BCĐ TW về PCTT