Đường dây nóng cứu hộ, cứu nạn: 02437.333.664 - 02437.349.821 - 069.696.348 - Fax:02437.333.845

Thống kê truy cập Online: 98 Tổng số truy cập: 7,627,572

< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 >

Triển khai công tác lấy nước khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long

Ngày 01/4/2016 tại tỉnh Tiền Giang, Tổng cục Thủy lợi đã tổ chức hội nghị triển khai công tác lấy nước khu vực đồng bằng sông Cửu Long khi các hồ chứa thủy điện thượng nguồn xả nước.

Chủ trì Hội nghị do ông Nguyễn Văn Tỉnh Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi, tham gia Hội nghị có lãnh đạo các Cục, Viện, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, lãnh đạo Sở NN&PTNT các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long. Về phía tỉnh Tiền Giang, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở NN&PTNT và các đơn vị có liên quan đến dự.

 

 

Theo thông tin từ các cơ quan chuyên môn, nước xả từ các hồ chứa thủy điện thượng nguồn ở Trung Quốc đã bắt đầu có tác động đến lưu lượng nước đổ về hệ thống sông ở Đồng bằng Cửu Long. Cụ thể, từ ngày 30/3, lưu lượng nước qua Tân Châu đã tăng nhanh; độ mặn trên hệ thống sông ở khu vực này đang có xu hướng giảm dần.

Cục Trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết “do ảnh hưởng của tình hình hạn hán, xâm nhập mặn, vụ hè thu năm 2016, toàn vùng sẽ có khoảng 500.000 ha có khả năng không xuống giống đúng lịch thời vụ do thiếu nước. Chính vì thế, mỗi vùng cần bố trí mùa vụ thích hợp, chủ động xuống giống theo điều kiện của từng vùng”

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thủy lợi nhấn mạnh “các địa phương cần theo dõi sát diễn biến của nguồn nước, chủ động tích trữ nước khi độ mặn trên sông giảm; cần tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân ở từng vùng với từng thời điểm cụ thể xuống giống, đảm bảo đúng lịch thời vụ, không để người dân chủ quan xuống giống khi nguồn nước chưa đảm bảo, dẫn đến thiệt hại”

Cũng tại Hội nghị, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, nhờ các giải pháp phòng, chống hạn, mặn kịp thời nên đã cứu được hàng chục nghìn ha lúa tại các huyện, thị phía Đông. Hiện nay, tỉnh Tiền Giang đã và đang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống xâm nhập mặn, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, đảm bảo nước sinh hoạt cho dân cũng như hoạt động sản xuất, dịch vụ trên địa bàn.

                                                          Phòng Thông tin Truyền thông tổng hợp