Đường dây nóng cứu hộ, cứu nạn: 02437.333.664 - 02437.349.821 - 069.696.348 - Fax:02437.333.845

Thống kê truy cập Online: 366 Tổng số truy cập: 7,647,356

< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 >

Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó và khắc phục hậu quả do lũ quét, sạt lở đất tại Văn Chấn, Yên Bái

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, ngay trong chiều 20/7, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo TW và PCTT do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo TW về PCTT Hoàng Văn Thắng đã đi đến huyện Văn Chấn, Yên Bái để trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó và khắc phục hậu quả do lũ quét, sạt lở đất. 

Sau khi làm việc với UBND huyện Văn Chấn, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng cùng Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra tại khu vực Bản Tủ, Bản Tành Hanh - xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn.

Thay mặt  lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã báo cáo với đoàn công tác Ban chỉ đạo TW PCTT-TKCN về những thiệt hại do mưa lũ gây ra và công tác chỉ đạo, khắc phục thiệt hại do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng chia sẻ với những thiệt hại của tỉnh trong những ngày qua; đồng thời đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh trong việc xử lý, ứng phó kịp thời khi có tình huống mưa lũ xảy ra trên địa bàn; Thứ trưởng nhấn mạnh, tỉnh Yên Bái cần chủ động hơn nữa trong công tác nắm bắt tình hình, xử lý, khắc phục thiệt hại do bão gây ra; chủ động di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm để giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.

Thư trưởng yêu cầu tỉnh Yên Bái kịp thời bố trí kinh phí để khắc phục các công trình bị thiệt hại do mưa bão gây ra. Tổ chức khắc phục các công trình giao thông đảm bảo thông suốt, các công trình thủy lợi đảm bảo cho sản xuất, các công trình điện, nước sạch đảm bảo đời sống nhân dân; có biện pháp khắc phục sản xuất các diện tích đất sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng…

Theo báo cáo sơ bộ từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh gửi về, tính đến 18h00 ngày 20/7/2018 thiệt hại về người như sau:

Tổng số 21 người chết và mất tích trong đó: Số người chết: 10 (Yên Bái: 8 người; Thanh Hóa: 2 người); Mất tích: 11 người (Yên Bái: 9 người; Thanh Hóa: 2 người).

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TW về PCTT sẽ tiếp tục cập nhật số liệu thiệt hại và tình hình của đoàn công tác trong bản tin tiếp theo.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo TW về PCTT Hoàng Văn Thắng kiểm tra tình hình lũ và chỉ đạo ứng phó và khắc phục hậu quả tại Văn Chấn, Yên Bái

Lũ tại Văn Chấn, Yên Bái 

 

 

 

Văn phòng TT BCĐ TW về PCTT