Đường dây nóng cứu hộ, cứu nạn: 02437.333.664 - 02437.349.821 - 069.696.348 - Fax:02437.333.845

Thống kê truy cập Online: 38 Tổng số truy cập: 7,611,827

< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 >

Phát động phong trào thi đua "Xây dựng đê kiểu mẫu"

Sáng ngày 29/3 tại tỉnh Hưng Yên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên phát động phong trào thi đua “Xây dựng đê kiểu mẫu” với sự tham dự của đại diện ngành nông nghiệp các tỉnh, thành phố có đê từ đê cấp 3 đến cấp đặc biệt.

 

Dự buổi Lễ phát động, về phía Bộ Nông nghiệp và PTNT có các đồng chí: Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng – Trưởng Ban Chỉ đạo; Nguyễn Minh Nhạn (Vụ trưởng Vụ TCCB), Vũ Xuân Thủy (Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT), Trần Quang Hoài (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi) – Phó Trưởng Ban chỉ đạo; các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo; lãnh đạo Tổng cục Thủy lợi và lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan đơn vị trực thuộc cùng các đồng chí đại diện các Tổng cục, Cục, Vụ, Văn phòng thuộc Bộ. Về phía tỉnh Hưng Yên có các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Minh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức Sở Nông nghiệp và PTNT, các Hạt Quản lý đê; lãnh đạo và nhân dân các huyện, thành phố, các xã ven đê thuộc tỉnh.

Tham dự buổi Lễ còn có đại diện của cơ quan TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Ban Thi đua khen thưởng TW, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước cùng hàng chục phóng viên, thông tấn báo chí TW và địa phương về dự và đưa tin.

 

  Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng – Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu khai mạc buổi Lễ

 

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng nhấn mạnh: Từ thực tiễn cuộc sống và lịch sử đã chứng minh rằng Việt Nam chúng ta là một trong những quốc gia chịu tác động lớn nhất của thiên tai và biến đổi khí hậu. Chúng ta thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa lũ từ thượng nguồn cũng như bão, thuỷ triều từ biển - gần đây nhất là tình hình hạn hán, xâm nhập mặn tại Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long đang diễn ra hết sức phức tạp. Sự tác động, sức tàn phá của thiên tai đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp, đến nền kinh tế quốc dân và đời sống của hàng triệu người dân.

Để phòng chống lũ, bão, chúng ta đã xây dựng lên một hệ thống công trình đê, kè quy mô đồ sộ với tổng chiều dài trên 13.400 km đê (trên 10.600 km đê sông, 2.800 km đê biển trong đó có trên 2.600 km đê từ cấp III đến cấp đặc biệt), trên 1.600 cống dưới đê và 600 kè các loại. Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã tham mưu trình Quốc hội, Chính phủ ban hành hàng loại văn bản quy phạm pháp luật mà điển hình là Luật Đê điều (2006) và Luật Phòng chống thiên tai (2013)…

Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người dân trong công tác xây dựng, quản lý, bảo vệ đê điều, giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật về đê điều; đảm bảo an toàn, phát huy hiệu quả của hệ thống đê điều phục vụ phát triển KTXH, Bộ Nông nghiệp và PTNT quyết định phát động phong trào thi đua xây dựng tuyến đê kiểu mẫu. Phong trào sẽ thực hiện trong 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 tại các tỉnh, thành phố trên cả nước và hàng năm sẽ tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, trong đó có nội dung xây dựng các “Hạt quản lý đê điển hình” và nhiều “Tuyến đê kiểu mẫu”.

 

    Giám đốc 19 tỉnh, thành phố ký Giao ước thi đua

 

Tại buổi Lễ, Giám đốc các Sở Nông nghiệp và PTNT 19 tỉnh, thành phố đã cùng ký Giao ước thi đua dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Hoàng Văn Thắng – Trưởng Ban chỉ đạo; lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, các thành viên Ban chỉ đạo và đông đảo đại biểu, quần chúng nhân dân. Năm 2016, Hưng Yên vinh dự được trao giữ Cờ luân lưu của phong trào.

 

    Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN và PTNT cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015

Tổng cục Thủy lợi