Đường dây nóng cứu hộ, cứu nạn: 02437.333.664 - 02437.349.821 - 069.696.348 - Fax:02437.333.845

Thống kê truy cập Online: 574 Tổng số truy cập: 7,602,751

< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 >

Phát động chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về thiên tai – Trường học của Sơn Tinh.

Sáng 20/9, tại trường THPT Cầu Giấy (Hà Nội), Thường trực ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp cùng Chương trình phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tổ chức “Lễ phát động chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về thiên tai – Trường học của Sơn Tinh”.

Tham dự Lễ phát động, về phía Việt Nam có Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai (PCTT); Về phía Nhật Bản có Ông Yoshito Nakajima, Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Bà Caitlin Wiesen, Giám đốc Quốc gia của UNDP tại Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trần Quang Hoài  - Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống Thiên tai cho biết, Ủy viên Thường Trực ban chỉ đạo Trung ương về PCTT, Việt Nam phải đối mặt với 21 loại hình thiên tai thường xuyên xảy ra trên tất cả các vùng miền từ nông thôn, thành phố, đồng bằng, ven biển và xảy ra quanh năm. Một năm, Việt Nam chịu tổn thất do thiên tai khoảng từ 1-1,5% giá trị GDP, năm 2016 ảnh hưởng của thiên tai đã gây tổn thất 40 nghìn tỷ đồng và làm 264 người bị thiệt mạng và mất tích. Trong con số này, 20% là học sinh, sinh viên – đối tượng trẻ còn thiếu hiểu biết về thiên tai. “Các em học sinh là đối tượng rất cần được cả xã hội, nhà trường, gia đình chăm lo, tạo điều kiện có thêm nhận thức về đối phó với thiên tai” – Ông Trần Quang Hoài nhấn mạnh.

 

Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Ủy viên thường trực BCD TW PCTT phát biểu khai mạc lễ phát động

 

Qua kinh nghiệm thực tế diễn ra từ trận động đất xảy ra tại phía Đông Nhật Bản vào năm 2011, Ông Yoshito Nakajima, Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng cho rằng, rất cần nâng cao nhận thức và chuẩn bị ứng phó với thiên tai trong thế hệ trẻ.

 

Quyền đại diện trường trú của UNDP tại Việt Nam - Bà Caitlin Wiesen nhấn mạnh: "Chúng ta nhất định phải trang bị cho trẻ em và thanh niên những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhằm bảo vệ tính mạng của mình. Giáo dục và công tác phòng chống thảm họa thiên tai trong các trường học là rất quan trọng, bởi nó sẽ cung cấp cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đối phó với thiên tai và tự bảo vệ bản thân. Ngoài ra, mỗi học sinh sẽ là một người làm truyền thông tích cực góp phần nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai ở nhà, tại trường học và trong cộng đồng của các em".

 

Tại buổi lễ, Ông Trần Quang Hoài – Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai đã chính thức phát động chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về thiên tai – Trường học của Sơn Tinh, hy vọng với sự tham gia của cộng đồng nhằm góp phần nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai cho đối tượng học sinh trong các trường học tại Việt Nam.

 

Các em học sinh tham gia cuộc thi tìm hiểu thiên tai

 

 Á Hậu Thụy Vân làm Đại sứ Chiến dịch

 

Trong khuôn khổ buổi lễ, các em học sinh trường THPT Cầu Giấy đã tham gia các vòng thi trả lời câu hỏi liên quan đến các thiên tai như động đất, bão, sóng thần,…Qua đó, nâng cao nhận thức cho các em học sinh trong phòng chống cũng như rèn luyện kỹ năng ứng phó với thiên tai./.

 

# Chiến dịch "Trường học của Sơn Tinh" là một phần của dự án khu vực của UNDP nhằm góp phần nâng cao nhận thức về sóng thần ở một số trường học tại 18 quốc gia khu vực Châu Á-Thái Bình Dương được tài trợ bởi chính phủ Nhật Bản. Tại Việt Nam, chiến dịch này sẽ được thực hiện ở các trường học tại Hà Nội, Huế, Ninh Thuận và TP. HCM.

Văn phòng thường trực BCĐ TW PCTT