Đường dây nóng cứu hộ, cứu nạn: 02437.333.664 - 02437.349.821 - 069.696.348 - Fax:02437.333.845

Thống kê truy cập Online: 323 Tổng số truy cập: 7,639,097

< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 >

Lễ ký Bản ghi nhớ (MOU) giữa Tổng cục Thủy lợi, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Cơ quan hàng không vũ trụ Nhật Bản

Tải về
Ngày 01/9/2015, tại trụ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tổng cục Thủy lợi đã tổ chức lễ ký Bản ghi nhớ (MoU) hợp tác 3 bên giữa Tổng cục Thủy lợi (WRD), Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) và Cơ quan hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA).

Đại diện các bên tham gia Lễ ký có:

  • TS. Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi;
  • GS.TS Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam;
  • Ông Chu Ishida, Giám đốc – Tổng cục Kỹ thuật không gian Ứng dụng vệ tinh, Cơ quan hàng không vũ trụ Nhật Bản.

Tham dự buổi Lễ có đại diện một số đơn vị trong và ngoài Bộ: Văn phòng Bộ, Vụ Hợp tác Quốc tế, Viện KHTL Việt Nam, - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lãnh đạo Tổng cục và các đơn vị thuộc Tổng cục Thủy lợi (Cục Phòng, chống thiên tai, Vụ Khoa học Công nghệ & HTQT, Vụ Quản lý nguồn nước và NSNT, Vụ Quản lý Đê điều, Vụ Quản lý công trình và  ATĐ), Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Tổng cục Kỹ thuật công nghệ không gian thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA).

- Mục đích Lễ ký: Nhằm đẩy mạnh sự hợp tác về ứng dụng công nghệ viễn thám và hệ thống thông tin địa lý trong công tác phòng, chống thiên tai tại Việt Nam.

- Các nội dung hợp tác: xây dựng cơ sở dữ liệu, chia sẻ ảnh vệ tinh lịch sử, tư liệu viễn thám phục vụ phòng, chống thiên tai; trao đổi thông tin ảnh viễn thám khi có thiên tai xảy ra; tăng cường năng lực ứng dụng công nghệ viễn thám và xây dựng các chương trình, dự án có liên quan gữa các bên trong công tác phòng, chống thiên tai.

Tại lễ ký, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đã phát biểu đánh giá cao tầm quan trọng của việc hợp tác với giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam với Cơ quan hàng không vũ trụ Nhật Bản về ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong công tác phòng, chống thiên tai tại Việt Nam. Thứ trưởng tin tưởng trong thời gian tới, với việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ viễn thám, địa không gian, công tác phòng chống thiên tai sẽ có chuyển biến tích cực, đặc biệt trong việc cảnh báo thông tin thiên tai kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh./.

Trích và bổ sung từ http://dmc.gov.vn