Đường dây nóng cứu hộ, cứu nạn: 02437.333.664 - 02437.349.821 - 069.696.348 - Fax:02437.333.845

Thống kê truy cập Online: 541 Tổng số truy cập: 7,602,519

< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 >

Hà Tĩnh: Thủ Tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 10

Sáng 16/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp đến huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), một trong những địa phương thiệt hại nặng nhất trong bão số 10, để chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Cùng đi có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Nông nghiệp và PTNT, Trưởng Ban chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường và đại diện một số bộ, ngành khác.

 

Trực tiếp xuống trường tiểu học, trung học cơ sở xã Kỳ Nam (huyện Kỳ Anh), một trong những điểm bị ảnh hưởng bởi cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm gần đây, Thủ tướng biểu dương các chiến sĩ công an và quân đội đang sửa chữa phần mái nhà trường. Thủ tướng yêu cầu các lực lượng này tiếp tục phối hợp khắc phục hậu quả mưa bão, trước mắt là giúp dân sửa chữa nhà cửa, trong đó có các trường học. "Phải khẩn trương khắc phục, sửa chữa trường lớp, dọn dẹp, vê sinh môi trường, không để gián đoạn việc học của các cháu. Bên cạnh đó ngành điện phải nỗ lực khôi phục lưới điện, sớm cấp điện cho người dân” 

 

 

Thủ tướng giao nhiệm vụ cho các lực lượng nhanh chóng khắc phục hậu quả bão. - Ảnh: VGP 

 

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tại trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh, Thủ tướng cho rằng bão số 10 đã gây thiệt hại lớn cho địa phương. Trước bão, Thủ tướng đã cử Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường (Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai) vào Hà Tĩnh làm việc. Sau bão, tối qua, Phó thủ tướng và Bộ trưởng cùng các lực lượng chức năng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh.

 

Thủ tướng làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tại trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh. Ảnh: VGP 

 

Báo cáo với Thủ tướng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn bày tỏ tỉnh cần sự chung tay của các bộ, ban, ngành Trung ương như Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tập đoàn Điện lực. Trong đó, việc cần làm ngay là cấp điện trở lại cho người dân. Tỉnh kiến nghị hỗ trợ giống, lương thực cho người dân vùng khó khăn, hỗ trợ khắc phục sau bão, sửa chữa nhà cửa, trường học, cơ sở hạ tầng, trong đó có cột phát sóng Đài Phát thanh - Truyền hình thị xã Kỳ Anh bị gãy gập.

 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng các bộ, ngành, địa phương  đã vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt, nên thiệt hại đã được hạn chế ở mức thấp trước cơn bão rất mạnh.

 

Trước đó, chiều tối 15/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hủy hàng loạt cuộc làm việc tại các địa phương phía nam để Quảng Bình thị sát, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa bão số 10.

 

# Theo Báo cáo nhanh tính đến 17h00 ngày 15/9/2017 của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh tình hình sơ bộ thiệt hại tại Hà Tĩnh:

- Nhà bị tốc mái, hư hỏng: 69.112 nhà; Nhà bị ngập: Hà Tĩnh: 3.989 nhà

- Truyền thông và lưới điện: Hàng nghìn cột điện hạ thế, đường điện thắp sáng bị đổ gãy. Riêng tại thị xã Kỳ Anh, 01 cột ăng-ten Đài Phát thanh - Truyền hình và cột phát sóng Viettel bị đổ sập dẫn đến mất liên lạc nhiều giờ. Tổng số khách hàng bị mất điện Hà Tĩnh: 430.739 hộ; đã khôi phục hệ thống lưới điện ở các trung tâm tỉnh, huyện (trừ huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

- Về nông nghiệp: Có gần 1.000 ha lúa mùa, nhiều diện tích rau màu bị bị ngập, hư hỏng;

- Về thuỷ sản... Trên 3.100 ha diện tích nuôi trồng thủy sản, trong đó có hơn 2.000 ha nước ngọt và 1.100 ha mặn, lợ (800 ha tôm và 300 ha nhuyển thể) bị ngập, hư hại hoàn toàn.

- Về đê điều: Tổng chiều dài đê bị sạt lở: Hà Tĩnh: 25m; Tổng chiều dài đê bị sóng tràn qua: Hà Tĩnh: 2.000m). Số cống bị trôi: 01 cống

- Về giao thông: Đường quốc lộ IA qua thị xã Kỳ Anh bị tạm dùng hoạt động nhiều giờ, nhiều tuyến giao thông liên xã thuộc các địa phương ven biển bị ngập sâu gây khó khăn cho việc đi lại;

Nhiều phòng học, công trình công cộng bị tốc mái, hư hỏng và những số liệu thiệt hại khác tiếp tục được thống kê.

 

Văn phòng TT BCĐ TƯ PCTT