Đường dây nóng cứu hộ, cứu nạn: 02437.333.664 - 02437.349.821 - 069.696.348 - Fax:02437.333.845

Thống kê truy cập Online: 253 Tổng số truy cập: 7,600,829

< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 >

Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai làm việc với UBND tỉnh Bình Phước

Ngày 30 tháng 7 năm 2019, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y Tế, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai (PCTT) làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước về công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Tham gia Đoàn công tác có đại diện Tổng cục Phòng, chống thiên tai – Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai; một số đơn vị chức năng trực thuộc Bộ Y Tế; Tổng cục Thủy lợi; Cục Dân quân tự vệ - Bộ Quốc Phòng. 

Tiếp và làm việc với đoàn công tác về phía UBND tỉnh Bình Phước có ông Huỳnh Anh Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT và TKCN) cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh là thành viên Ban Chỉ huy.

Buổi sáng, Đoàn làm việc với Trung tâm y tế Thành phố Đồng Xoài và đi kiểm tra thực địa, công tác Phòng chống thiên tai, chuẩn bị dự trữ vật tư thiết bị tại một số hồ chứa nước quan trọng tại tỉnh Bình Phước.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế, Ủy viên BCĐTƯ về PCTT chủ trì làm việc tại Trung tâm y tế TP. Đồng Xoài

Đoàn công tác kiểm tra tại hiện trường

Vào buổi chiều ngày 30/7, Đoàn đã làm việc với Ban chỉ huy PCTT tỉnh Bình Phước. Tại buổi làm việc, đại diện Ban chỉ huy PCTT tỉnh Bình Phước báo cáo trong năm 2018: Thiên tai xẩy ra trong năm 2018, đã làm 01 người chết và 01 người bị thương nặng; 225 căn nhà bị tốc mái; 582,76 ha cây trồng các loại gồm tiêu, điều và cao su bị thiệt hại; 54,428 ha ao cá bị ngập và thiệt hại 2.527 vật nuôi như gà, heo, dê. Ước thiệt hại khoảng: 60,445 tỷ đồng (cao gần gấp đôi năm 2017). Thiệt hại trong 6 tháng đầu năm 2019: Thiên tai xẩy ra trong những tháng đầu năm 2019 đã làm 77 căn bị tóc mái; 223 ha cây trồng các loại bị thiệt hại (trong đó: tiêu 19 ha; điều 185 ha, cao su 18 ha và cà phê 01 ha). Ước thiệt hại khoảng 8,14 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Anh Minh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Huỳnh Anh Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu những điểm thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong công tác PCTT tại tỉnh. Đặc biệt là Hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số công trình thủy lợi bị hư hỏng, xuống cấp và được đánh giá không an toàn cần phải được sửa chữa, nâng cấp như: hồ Suối Láp, Suối Lai huyện Hớn Quản; hồ Thọ Sơn, Sơn Phú, Hưng Phú và hồ Ông Thoại huyện Bù Đăng; hồ Bình Hà I, huyện Bù Gia Mập; Hồ Bù Nâu, huyện Lộc Ninh .Tuy nhiên, nguồn vốn đầu tư còn khó khăn nên các hồ này vẫn còn tiểm ẩn nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ; Hệ thống cảnh báo, dự báo thiên tai (trạm thủy văn, trạm đo mưa) của tỉnh đã được đầu. Tuy nhiên, hiện mật độ trạm đo mưa ở trên địa bàn tỉnh còn thấp, đặc biệt tại tại các xã vùng sâu, vùng xa, nơi có địa hình phức tạp thì mạng lưới điểm đo mưa chưa đủ dày để đáp ứng nhu cầu phục vụ công tác dự báo, nhất là cho công tác cảnh báo lũ, lũ quét còn thiếu dẫn đến công tác thông tin đến các địa phương còn chậm.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến, thảo luận trong đó tập trung vào các nhiệm vụ khắc phục những khó khăn còn tổn tại, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của Ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh. Ngoài ra, Đoàn cũng đã thảo luận một số nội dung liên quan đến đào tạo nâng cao năng lực cho các cán bộ thực hiện công tác Phòng, chống thiên tai tại cơ sở.

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Bình Phước trong thời gian qua. Đối với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Bình Phước đoàn công tác sẽ tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo Trung ương kịp thời sửa đổi bổ sung. Thứ trưởng đề nghị tỉnh Bình Phước sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ sắp tới, đặc biệt quan tâm đẩy mạnh công tác PCTT.  

 

 

Vụ KSATTT-TCPCTT