Đường dây nóng cứu hộ, cứu nạn: 02437.333.664 - 02437.349.821 - 069.696.348 - Fax:02437.333.845

Thống kê truy cập Online: 299 Tổng số truy cập: 7,639,292

< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 >

Họp giao ban trực tuyến đối phó với cơn bão MUJIGAE

 Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 4 (MUJIGAE), vào lúc 13 giờ ngày 02/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi họp giao ban trực tuyến với Thường trực Ban chỉ đạo TW về PCTT, các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của bão và các cơ quan liên quan để triển khai các biện pháp ứng phó.

Theo báo cáo của Trung tâm dự báo KTTV TW, đây là cơn bão có cường độ mạnh cấp 8, giật cấp 9-10, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và có khả năng mạnh lên cấp 10-11. Dự kiến, bão có khả năng đi vào đất liền các tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng vào ngày 5/10 và ảnh hưởng các tỉnh lân cận ở Bắc Bộ và Bắc Trung bộ. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là Bắc Vĩ Tuyến 15 và Đông Kinh tuyến 113.

Để ứng phó với bão số 4, Phó Thủ tướng chính phủ Hoàng Trung Hải đề nghị các cơ quan liên quan triển khai khẩn trương công tác ứng phó trong đó một số nhiệm vụ:

1. Khẩn trương kêu gọi tàu thuyền tránh ra khỏi vùng nguy hiểm. Tăng cường kiểm tra, đảm bảo công tác neo đậu tàu thuyền và di dân phòng tránh bão, đặc biệt đối với khu vực lồng bè và nuôi trồng thủy sản.

2. Sẵn sàng cho tình huống xấu nhất để hạn chế thiệt hại về người và tài sản. Kiểm tra lực lượng 4 tại chỗ, chuẩn bị máy bơm, nạo vét mương, tạo lối thoát lũ kịp thời. UBND tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn than khoáng sản tiếp tục làm sạch các lòng dẫn, mở thêm kênh thoát lũ, hạ thấp bãi thải để tránh tình trạng ngập, sạt như đợt mưa lũ lịch sử 50 năm vừa qua. Đảm bảo an toàn hồ chứa thủy điện và thủy lợi.

3. Bộ Ngoại giao liên hệ với các quốc gia liên quan để hỗ trợ ngư dân khi có yêu cầu; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo tiêu nước đệm, bảo đảm giảm thiệt hại tối đa cho nông nghiệp; Bộ Thông tin truyền thông chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ và Bộ Giao thông vận tải bố trí lực lượng lên các vị trí thiết yếu để có thể ứng phó khi có sự cố sạt trượt, tránh ùn tắc lâu ngày; Bộ Quốc phòng sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứ hộ, cứu nạn để chủ động ứng cứu khi có yêu cầu.

4. Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương và các phương tiện thông tin đại chúng thường xuyên cập nhật, đảm bảo thông tin đến người dân. Tiếp tục cải tiến nội dung và phương thức truyền thông tin đến người dân sao cho thông tin đến được chính xác, chọn lọc và dễ tiếp thu. Các địa phương tăng cường hệ thống thông tin truyền thông để cung cấp thông tin đến người dân, thường xuyên bảo trì nâng cấp đảm bảo hệ thống vận hành ổn định.

5. Sẵn sàng phương án sơ tán, tăng cường lực lượng, đặc biệt lực lượng công an trong việc canh bến phà, ngầm, không để trường hợp đáng tiếc xảy ra.