Đường dây nóng cứu hộ, cứu nạn: 02437.333.664 - 02437.349.821 - 069.696.348 - Fax:02437.333.845

Thống kê truy cập Online: 114 Tổng số truy cập: 7,547,184

< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 >

Lớp tập huấn Kỹ năng nghiệp vụ bay an toàn các thiết bị bay không người lái

Nhằm hỗ trợ các cơ quan, đơn vị sử dụng thiết bị flycam an toàn và hiệu quả trong phòng chống thiên tai, Trung tâm Chính sách và Kỹ thuật phòng chống thiên tai đã tổ chức các tập huấn nghiệp vụ bay an toàn thiết bị bay không người lái (flycam) phục vụ công tác phòng chống thiên tai tại Hà Nội.

Khóa tập huấn có sự tham gia của các học viên là cán bộ Chi cục Đê điều và PCLB Hà Nội, Chi cục Thủy lợi Sơn La, Phú Thọ, Thái Bình, Lào Cai.

Qua 03 ngày tập huấn, học viên được hướng dẫn kiến thức cơ bản về các thiết bị bay không người lái như cấu trúc và ứng dụng của từng loại flycam hiện có trên thị trường và thiết bị mà Tổng cục Phòng chống thiên tai đang sử dụng, ưu nhược điểm của từng loại thiết bị.

Hướng dẫn tháo lắp thiết bị bay an toàn

Bên cạnh đó, học viên còn được thực hành trên mô hình giả lập và thực hành bay an toàn ngoài thực địa. Đây là nội dung quan trọng, giúp học viên có thể thành thạo lắp đặt và sử dụng thiết bị ngay sau khoá học.

Học viên thực hành bay trên mô hình giả lập

Học viên thực hành bay tại thực địa

Thực hành hạ cánh bằng tay khi địa hình phức tạp

Sau khoá tập huấn và là cơ sở để địa phương huy động cán bộ có nghiệp vụ bay an toàn thiết bị bay không người lái phục vụ công tác phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai đã trao giấy chứng nhận tham gia khoá học cho các học viên.

Nguyễn Thành Phương, Giám đốc Trung tâm Chính sách và Kỹ thuật phòng phòng chống thiên tai trao bằng cho học viên

Học viên chụp ảnh lưu niệm cuối khóa

Khoá tập huấn đã nhận được sự tham gia tích cực của học viên, nhiều ý kiến đóng góp về sự cần thiết của khoá học cũng như sự phối hợp, hỗ trợ của Tổng cục Phòng chống thiên tai đối với công tác phòng, chống thiên tai của các địa phương.

 

Trung tâm Chính sách và KTPCTT