Đường dây nóng cứu hộ, cứu nạn: 02437.333.664 - 02437.349.821 - 069.696.348 - Fax:02437.333.845

Thống kê truy cập Online: 18 Tổng số truy cập: 7,595,752

< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 >

Đà Nẵng ngập sâu, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng trực tiếp xuống vùng ngập

Trong ngày 9/12, những cơn mưa lớn vẫn đổ xuống khiến nhiều tuyến phố ở Đà Nẵng tiếp tục bị ngập sâu. Trước tình hình đó, Chủ tịch Đà Nẵng đã đi kiểm tra hiện trường chỉ đạo các ban ngành khẩn trương triển khai thực hiện các giải pháp xử lý thoát nước, phòng chống lụt bảo, hạn chế tối đa thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng các ngành chức năng kiểm tra tình trạng ngập úng do mưa lớn kéo dài ở Đà Nẵng

Như báo Điện tử TN&MT đã đưa tin mưa lớn kéo dài từ đêm 8/12 đến sáng 9/12 khiến nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng bị ngập nặng, giao thông giao thông tê liệt như Hàm Nghi, Lê Thanh Nghị, Nguyễn Văn Linh, Phan Đăng Lưu, hầm chui Điện Biên Phủ...

Đến đầu giờ trưa 9/12, những cơn mưa lớn vẫn đổ xuống Đà Nẵng khiến nhiều tuyến đường, nhà dân vẫn ngập sâu trong nước.

Theo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP.Đà Nẵng, nhiều tuyến phố chính của Đà Nẵng đều đang ngập trong nước ở mức từ 0,3m đến hơn 0,6m. Lực lượng chức năng như CSGT, Công an các quận, huyện.... được tăng cường chốt chặn tại những điểm ngập úng để hướng dẫn người dân, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu đơn vị thi công túc trực, khơi thông các cống rãnh, tìm mọi cách thoát nước nhanh nhất để giảm ngập trong trung tâm thành phố

Trước tình hình này, trong sáng 9/12, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đi kiểm tra toàn bộ các điểm ngập úng trên địa bàn thành phố. Cùng đi với Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ có Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP Đà Nẵng và các lực lượng chức năng.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải bố trí nhân lực, phương tiện khơi thông các cửa thu nước trên mặt đường, các tuyến cống chính, đã vận hành kịp thời các cửa xả ven biển, ven sông, trạm bơm (cửa xả Mỹ An, trạm bơm Thuận Phước, trạm bơm Trương Chí Cương…) góp phần hạn chế tình trạng ngập úng tại khu vực.

Các Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị triển khai giải pháp đảm bảo an toàn các công trình xây dựng chuyên ngành.

Các địa phương triển khai cảnh báo, tổ chức giao thông nhằm hướng dẫn người dân, phương tiện đi lại đảm bảo an toàn và giúp đỡ người dân, không để  khu vực nào nào bị cô lập do ngập úng.

Các Ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu đào dẫn dòng, phá dỡ đê quai nhằm đảm bảo thoát nước tạm tại các công trình đang thi công dỡ dang như: tuyến cống Khe Cạn, cống qua đường Tôn Đức Thắng tại kênh Yên Thế Bắc Sơn, tuyến cống công viên Châu Á…, đồng thời đã triển khai các biện pháp đảm bản an toàn công trình, không để xảy ra tình trạng lở, sụp đổ công trình đang thi công.

Lực lượng chức năng hướng dẫn người tham gia giao thông tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc

Đặc biệt, một số nơi thấp trũng, nguy cơ ngập lụt cao như Hòa Vang, Cẩm Lệ, Liên Chiểu... cần tập trung cho các phương án phòng chống, ứng cứu, di dời, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản người dân, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ.... Nếu cần, có thể yêu cầu phương tiện chuyên dụng của quân đội hỗ trợ giúp dân.

Giải pháp lâu dài, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Ban quản lý dự án hạ tầng ưu tiên và tiếp tục triển khai hoàn thành các công trình thoát nước chính của thành phố thuộc dự án phát triển bền vững (cống tại Kiệt 447 đường Nguyễn Lương Bằng, tuyến cống trên đường Hải Hồ, trạm bơm cuối tuyến cống đường Ông Ich Khiêm…).

Sở Xây dựng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải và các Ban quản lý, các địa phương tục theo dõi, duy trì các biện pháp thoát nước. Đồng thời tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình xử lý thoát nước trên địa bàn thành phố, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Tại nhiều khu vực, người dân phải dùng xuồng để di chuyển

Trong ngày 9/12, ông Nguyễn Đình Vĩnh- Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngành GD&ĐT Đà Nẵng đã chỉ đạo BGH trường THPT Nguyễn Hiền và Tiểu học Phan Đăng Lưu (quận Hải Châu) thông báo cho học sinh toàn trường nghỉ học vào ngày mai (10/12) do trường bị ngập sâu trong nước đến 1,5 m. Riêng các trường khác, tùy tình hình thực tế, nếu cảm thấy không an toàn thì Hiệu trưởng có thể quyết định cho học sinh nghỉ học và báo lên Phòng và Sở GD&ĐT để nắm tình hình.

Thông tin mới nhất từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ (đóng tại TP. Đà Nẵng), khu vực các quận trong TP. Đà Nẵng mưa rất to, lượng mưa đo được từ 3h-7h sáng 9/12 phổ biến trong khoảng 300-400mm, tại trạm Đà Nẵng đo được 436.6mm; khu vực huyện Hòa Vang phổ biến 70-150mm. Cảnh báo, trong khoảng thời gian 3-6 giờ tới, khu vực TP. Đà Nẵng tiếp tục có mưa rất to. Cụ thể ở địa bàn huyện Hòa Vang, lượng mưa từ 50-100mm, có nơi trên 150mm; quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn có lượng mưa từ 100-200mm; quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu, Cẩm lệ có lượng mưa từ 100-200mm.

baotainguyenmoitruong.vn