Đường dây nóng cứu hộ, cứu nạn: 02437.333.664 - 02437.349.821 - 069.696.348 - Fax:02437.333.845

Thống kê truy cập Online: 1051 Tổng số truy cập: 7,558,434

< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 >

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 4 tại Quảng Ninh, Hải Phòng. Thái Bình

Sáng nay 16/8, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo TW về PCTT do Bộ trưởng, Trưởng Ban Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại thị xã Quảng Yên. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh và đại diện các sở, ngành liên quan.

Báo cáo với Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về công tác chỉ đạo, triển khai phòng, chống bão số 4, đồng chí Nguyễn Đức Long khẳng định: Tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện nghiêm công điện khẩn của Trung ương về chủ động các biện pháp phòng, chống cơn bão số 4. Đặc biệt, từ ngày 15/8, đã ngừng cấp phép lưu trú tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, sáng 16/8, ngừng cấp phép các phương tiện thủy ra khơi, các phương tiện du lịch biển. Tổ chức kiểm tra các vị trí xung yếu có nguy cơ ngập úng, sạt lở đất đá, đồng thời sẵn sàng các phương án di dời các hộ dân khi có yêu cầu…  Đối với TX Quảng Yên, cũng đã chủ động thông báo cho hơn 2.863 phương tiện đang hoạt động trên biển về vị trí và diễn biến của bão để phòng, tránh kịp thời; kiểm tra các công trình thủy lợi, đê điều; rà soát hệ thống tiêu thoát nước bảo vệ cho gần 5.000 ha diện tích đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn; chủ động nạo vét, khơi thông tại các điểm có nguy cơ gây ùn ứ, tắc nghẽn trên các tuyến kênh tiêu trục chính; kênh tiêu liên xã…

 

 

Riêng với tuyến đê Hà Nam - thuộc loại đê cấp III, có nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho đời sống và sản xuất của người dân thuộc 8 xã đảo Hà Nam. Hiện nay còn hơn 10km đê cùng 4 cống tiêu dưới đê Hà Nam chưa được nâng cấp, cải tạo, khả năng phòng, chống mưa bão thấp và thị xã xác định đây là vị trí xung yếu, tập trung chỉ đạo trong mùa mưa bão.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Quảng, đồng thời chỉ đạo: Cơn bão số 4 diễn biến rất phức tạp, dự báo có khả năng mạnh thêm trước khi đổ bộ vào đất liền vào sáng 17/8. Vì vậy, tỉnh Quảng Ninh không được chủ quan, nhất là ứng phó với hoàn lưu sau bão, mưa lớn kéo dài trên diện rộng. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh thông tin tới người dân về diễn biến cơn bão; rà soát toàn bộ hoạt động trên tuyến biển, đảm bảo an toàn cho du khách và các phương tiện, lồng bè nuôi trồng thủy sản; có giải pháp đảm bảo an toàn cho các công trình lớn, công trình công cộng.

Đồng thời, các huyện miền núi phải hết sức lưu ý khu vực ngầm tràn, kiên quyết không để người, phương tiện qua lại khi có mưa lũ; ngành than phải đảm bảo an toàn đối với khu vực khai thác hầm lò, bãi thải. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các công ty thủy lợi theo dõi thường xuyên mực nước tại các hồ chứa. Riêng hệ thống hồ đập, đê điều tại TX Quảng Yên, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT yêu cầu TX Quảng Yên lưu ý các vị trí xung yếu, nhất là trên 10km đê chưa được nâng cấp; chủ động phối hợp với các lực lượng công an, quân đội sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Sau đó Đoàn công tác sẽ di chuyển tới thành phố Hải Phòng. Tại thành phố Hải Phòng, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Trần Quang Hoài cùng chủ tịch thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng và Đoàn công tác đã đi kiểm tra vị trí đê xung yếu ở biển Cát Hải và nhà máy Vinfast.

Chiều 16/8/2018, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn đã đi kiểm tra cống Trà Linh (Thái Bình), đây là công trình có nhiệm vụ tiêu úng và ngăn mặn quan trọng cho tỉnh Thái Bình.

 

 

 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đi kiểm tra vị trí đê xung yếu Hà Nam (Quảng Ninh).

Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị và ứng phó với bão số 4 ở nhà máy Vinfast.

Đoàn công tác kiểm tra đê Cát Hải.

Đoàn đã đi kiểm tra cống Trà Linh (Thái Bình)
Văn phòng TT BCĐ TW về PCTT